Header Ads

  • Breaking News

    Thương hiệu thời trang thuộc sở hữu của người da đen ra mắt bộ đôi sang trọng

    Một trong những chiếc đồng hồ hạng sang mới của Telfar.
    Một thương hiệu thời trang thuộc sở hữu của người da đen đã bắt đầu bán một loạt các đồ đôi trong bối cảnh thất vọng vì tóc đen tiếp tục bị kiểm soát và phân biệt đối xử.

    Tuần này, các hiệu thuốc trên khắp Nam Phi đã loại bỏ các sản phẩm TRESemmé khỏi cửa hàng của họ sau khi công ty bị mang nhãn hiệu phân biệt chủng tộc. Một quảng cáo từ công ty tóc cho thấy một hình ảnh mái tóc đen được mô tả là “xoăn và xỉn màu” trong khi một hình ảnh khác của mái tóc vàng được dán nhãn “đẹp và phẳng” (công ty sau đó đã xin lỗi ).

    Tóc đen vẫn là một chủ đề gây ra sự hiểu lầm và thái độ phân biệt chủng tộc. Ở Mỹ, phụ nữ da đen có nguy cơ bị đánh giá khắt khe hơn về ngoại hình so với những phụ nữ khác tới 83% , trong khi nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ da đen để kiểu tóc tự nhiên bị cho là kém chuyên nghiệp và có nguy cơ bị đuổi về nhà cao gấp rưỡi. khỏi công việc vì mái tóc của họ. Trong một video do tạp chí Glamour thực hiện trùng với số tháng 9 tập trung vào mái tóc đen, diễn viên Keke Palmer đã phản ánh về trải nghiệm của cô khi để tóc đen ở nơi làm việc, nói: “Nhân sự nói với tôi rằng mái tóc của tôi trông chuyên nghiệp hơn và vào nếp búi tóc hơn và xoăn hơn. "

    Nhưng có một cuộc chiến đang diễn ra. Telfar, người có túi mua sắm hàng hiệu đã trở thành một từ ngữ cho sự không phù hợp về chủng tộc và giới tính, đã phát hành một loạt các mẫu giày cao cấp . Phụ kiện này là nền tảng của việc chăm sóc tóc đen nhưng bị cấm bởi NBA, NFL và tại các trung tâm thương mại, trường học và nơi làm việc trên khắp nước Mỹ. Rihanna đã làm nên lịch sử vào tháng 3 khi cô mặc một chiếc trên trang bìa tạp chí Vogue Anh . Các Luật Thái (Tạo một tôn trọng và Open World cho tóc tự nhiên) đã được thông qua thành luật ở California, Colorado, Maryland, New Jersey, New York, Virginia và bang Washington, làm cho nó bất hợp pháp để phân biệt đối xử chống lại một người mặc tóc của họ một cách tự nhiên hoặc theo các kiểu như thắt bím, xoắn, thắt nút hoặc loc.

    Nhà sử học thời trang Darnell-Jamal Lisby nói rằng việc hình sự hóa tóc đen và khăn trùm đầu thách thức các chuẩn mực thời trang của người da trắng, châu Âu. “Chủ nghĩa châu Âu nắm giữ quyền lực về các tiêu chuẩn cái đẹp và củng cố chúng thông qua chinh phục và chủ nghĩa thực dân. Những kiểu tóc và kiểu tóc đen, từ tóc tết và các kiểu tết tóc khác nhau, hay thậm chí là kiểu sóng, cho thấy giọng nói coi thường các tiêu chuẩn vẻ đẹp của người Châu Âu này. Ông cho biết: “Durag là một phần của sự coi thường này.” “Tôi có thể hiểu cách nó thể hiện sự phản đối tích cực bởi vì nó báo hiệu một lễ kỷ niệm Blackness.”

    Cuộc trò chuyện về cuộc đua ...
    … Chỉ mới bắt đầu. Mọi người trên khắp thế giới đã đứng lên chống lại bạo lực của cảnh sát và phân biệt chủng tộc, và Guardian đứng lên đoàn kết với cuộc đấu tranh vì sự thật, nhân văn và công lý. Chúng tôi tin rằng vai trò của chúng tôi là trình bày sự kiện, tường thuật trực tiếp về các sự kiện và cung cấp một nền tảng mở, hòa nhập để hàng triệu người dân tộc thiểu số được lắng nghe.


    Năm 2020 đã cho chúng ta thấy rõ ràng rằng sự tàn bạo của cảnh sát nhắm vào người da đen một cách không công bằng, và chúng ta đã chứng kiến ​​sự bất bình đẳng chủng tộc của Covid-19 - từ quy mô thiệt hại về nhân mạng, đến hậu quả kinh tế thảm khốc đối với các cá nhân và doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết giúp kể những câu chuyện cần được kể, từ những người xứng đáng được lắng nghe. Với sự hỗ trợ của bạn, chúng tôi có thể tăng cường tham vọng của mình.


    Hàng triệu người đang đổ xô vào Guardian để xem tin tức chất lượng mỗi ngày. Chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng được tiếp cận thông tin thực tế và phân tích có thẩm quyền và tính chính trực. Đó là lý do tại sao, không giống như nhiều người khác, chúng tôi đã đưa ra lựa chọn: giữ cho báo cáo của Guardian luôn mở cho tất cả mọi người, bất kể họ sống ở đâu hoặc họ có đủ khả năng chi trả.


    Là một tổ chức tin tức mở, độc lập, chúng tôi điều tra, thẩm vấn và vạch trần hành động của những người nắm quyền mà không sợ hãi. Không có cổ đông hay tỷ phú sở hữu, báo chí của chúng tôi không có thành kiến ​​chính trị và thương mại - điều này khiến chúng tôi khác biệt. Chúng ta có thể góp tiếng nói cho những người bị áp bức và bị bỏ rơi, đồng thời đoàn kết với những người đang kêu gọi một tương lai công bằng hơn. Với sự giúp đỡ của bạn, chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt.


    Chúng tôi quyết tâm cung cấp báo chí giúp mỗi chúng ta hiểu rõ hơn về thế giới và thực hiện các hành động thách thức, đoàn kết và truyền cảm hứng cho sự thay đổi - trong thời kỳ khủng hoảng và hơn thế nữa. Công việc của chúng tôi sẽ không thể thực hiện được nếu không có độc giả của chúng tôi, những người hiện ủng hộ công việc của chúng tôi từ 180 quốc gia trên thế giới.


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728